AutoCad Site
this site the web

LINE THICKNESS

คุณจะสร้างเก้าอี้เดียวกันโดยสายการวาดภาพแล้วให้พวกเขามีความหนา คิดว่าเป็นความสูงความหนาของเส้นหรือวิธีสูงเป็น (เช่นรั้วในบ้านของคุณ) ซึ่งแตกต่างจากความกว้างของเส้นที่คุณได้เรียนรู้ในบทเรียนเส้น นี้เป็นอย่างรวดเร็ววิธีง่ายๆในการบรรลุระดับของ 3 - D บางคนรู้สึก อีกครั้งหนึ่งจำได้ว่าในบางกรณีแนวคิดที่เรียบง่ายอาจจะทำงาน นี้ยังเป็นเทคนิคที่ดีสำหรับผู้ใช้ AutoCAD LT, ที่ไม่ได้มีตัวเลือกในการวาดในความจริง 3 - D

เริ่มวาดใหม่โดยใช้แม่แบบ acad.dwt

สร้าง 3 ชั้นที่เรียกว่าด้านข้าง, เบาะหลังและให้พวกเขามีสีที่แตกต่างกัน ให้กลับชั้นปัจจุบันของคุณ

ดูรูปวาดของเก้าอี้ใน 3-5 บทเรียนสำหรับขนาด

วาดรูปสี่เหลี่ยมที่จะสร้างหลัง, ด้านข้างและที่นั่งในชั้นของตน (ราวกับว่าคุณกำลังวาดภาพมุมมองด้านบน) ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความสูงความหนาหรืออะไร แต่เค้าร่างขั้นพื้นฐานของมุมมองด้านบน

เลือกหนึ่งของสี่เหลี่ยมให้คลิกขวาและเลือก'Properties". เมื่อถามถึงเลือกวัตถุให้เลือกเส้นที่จะกลายเป็นด้านหลังของเก้าอี้. เปิดออกจานสีสำหรับส่วนที่เหลือของการออกกำลังกายนี้

จะเห็นกล่องโต้ตอบปรับเปลี่ยน Polyline ป๊อปอัพและควรมีลักษณะเช่นเดียวด้านล่าง


สำหรับบทเรียนนี้มีสองจุดที่สำคัญคือการมองไปที่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายของคุณอยู่ที่และการยกระดับเป็นศูนย์ จากนั้นคุณต้องการไปลงในกล่องข้อความและการใส่ความหนา 34 นี้จะให้เส้นที่ยึดตามที่คุณวาดเส้นและจะมี 34"หนา, ความหมายว่าจะขยาย 34"ในเชิงบวกแกน - Z (ป้อนตัวเลขลบจะขยายความหนาในเชิงลบแกน - Z.)

เปลี่ยนคุณสมบัติของด้านและให้พวกเขามีความหนาของ 24"

ที่นั่งให้มีความหนา 4 นิ้ว ที่นั่งควรเป็นไปตาม Z = 0 เมื่อต้องการย้ายไปถึงตำแหน่งที่ถูกต้องให้ป้อนคำสั่งย้ายและให้การเคลื่อนที่ของ @ 0,0,12

ดูรูปวาดของคุณในมุมมอง 3 - D SW มีมิติเท่ากันและควรมีลักษณะเช่นเดียวกันกับที่คุณดึงในลวดกรอบการออกกำลังกาย มีหนึ่งความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสองรุ่นคือ ดังที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้โมเดลลวดกรอบไม่ได้ช่วยให้คุณสามารถซ่อนเส้นที่คุณอาจไม่เห็นในโลกแห่งความจริง ขณะที่เคอร์เซอร์ของคุณใน viewport SW มีมิติเท่ากันให้ป้อนคำสั่งซ่อน คุณควรจะดูว่าเก้าอี้ของคุณขณะนี้มีลักษณะคล้ายหนึ่งด้านล่าง


คุณจะเห็นว่าตอนนี้เริ่มจะมีลักษณะเหมือนเก้าอี้ มันยังไม่สมบูรณ์แบบ คุณยังสามารถดูผ่านที่นั่งด้านข้างและท็อปส์ซูของด้านข้างและด้านหลังเป็นกลวง อีกครั้ง -- คิดว่ารั้วรอบสนามของคุณ

บันทึกการวาดภาพภายใต้ชื่อ chair_line_thickness.dwg ในโฟลเดอร์ CAD ของคุณ (ที่คุณจะใช้มันในบทเรียนต่อไป)

จนถึงตอนนี้คุณได้เรียนรู้สองวิธีในการสร้างวัตถุ 3 มิติเหมือนจริงและยังคงไม่ได้เรียนรู้คำสั่งใด ๆ วาดใหม่ วิธีการเหล่านี้ใช้คำสั่ง 2D เพื่อให้เกิดการปรากฏตัว 3 - D ประโยชน์จากวิธีการเหล่านี้ก็คือว่าพวกเขาสามารถนำมาใช้ใน AutoCAD LT ซึ่งไม่มีความสามารถใน 3 - D ใด ๆ จริงเลย


 

W3C Validations

Cum sociis natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus. Morbi dapibus dolor sit amet metus suscipit iaculis. Quisque at nulla eu elit adipiscing tempor.

Usage Policies