ในบทนี้คุณจะเริ่มใช้คำสั่ง 3 - D จริง ก่อนอื่นคุณจะสร้างภาค 2 - D แล้วขับไล่มันเป็น 3 - D ที่เป็นของแข็ง จากนั้นคุณจะเพิ่มพื้นผิว 3 - D เพื่อท็อปส์ซูการวาดภาพก่อนหน้าของคุณ (ความหนาของเส้น) เพื่อ
ปิดด้านหลังและที่นั่ง
เริ่มต้นการวาดภาพใหม่ที่มีแม่แบบ acad.dwt
สร้าง 3 ชั้นที่เรียกว่าด้าน, ที่นั่งและด้านหลังและให้สีแตกต่างกัน
วาดโครงร่าง (โดยใช้รูปสี่เหลี่ยม) ของด้านหลังและที่นั่งตามที่คุณได้ใน 3-5 บทเรียน แต่ไม่เพิ่มความหนาของเส้น
คุณจะเริ่มต้นด้วยการสร้างพื้นที่สำหรับด้านหลังของเก้าอี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลับเป็นชั้นปัจจุบันของคุณ (พื้นที่ที่คุณสร้างใด ๆ ที่จะอยู่ในชั้นปัจจุบันโดยไม่คำนึงถึงชั้นวัตถุที่อยู่ในเมื่อคุณเลือกไว้.) เริ่มต้นคำสั่งโดยการป้อน (หรือ REG) ที่บรรทัดคำสั่ง เลือกเส้นที่จะกลายเป็นด้านหลังของเก้าอี้และกดป้อน บรรทัดคำสั่งของคุณควรมีลักษณะเช่นนี้
Command: REGION
Select objects: 1 found
Select objects:
Specify height of extrusion or [Path]: 34
Specify angle of taper for extrusion <0>:
สิ่งแรกที่ AutoCAD ความต้องการเป็นความสูงของการอัดพอง นี้จะคล้ายกับความหนาที่คุณให้เส้นใน 5 บทเรียน โปรดจำไว้ว่าถ้าคุณได้ให้จำนวนบวกก็จะขับไล่ในเชิงบวกแกน - Z ถ้าคุณได้ให้หมายเลขเชิงลบก็จะขับไล่ในเชิงลบของแกน - Z จากนั้นคุณจะถูกถามสำหรับ'Extrusion เรียว Angle' ในกรณีส่วนใหญ่จะเป็นค่าเริ่มต้นของศูนย์ กดเพื่อยอมรับค่าเริ่มต้น
หมายเหตุ : คุณยังสามารถขับไล่โดยตรงจากสี่เหลี่ยมวงกลมและเส้นปิด แต่ผมต้องการแสดงให้เห็นคำสั่ง
ขับไล่ด้านข้างและที่นั่ง จำไว้ว่าให้ย้ายที่นั่งขึ้นไป 12"ถ้าคุณยังไม่ได้. ตรวจสอบว่ารูปแบบถูกต้องด้วยการดูในมุมมองที่มีมิติเท่ากัน SW. ประเภท HIDE (HI) และคุณควรจะดูแข็งเหมือนเก้าอี้ด้านล่าง
ปิดด้านหลังและที่นั่ง
เริ่มต้นการวาดภาพใหม่ที่มีแม่แบบ acad.dwt
สร้าง 3 ชั้นที่เรียกว่าด้าน, ที่นั่งและด้านหลังและให้สีแตกต่างกัน
วาดโครงร่าง (โดยใช้รูปสี่เหลี่ยม) ของด้านหลังและที่นั่งตามที่คุณได้ใน 3-5 บทเรียน แต่ไม่เพิ่มความหนาของเส้น
คุณจะเริ่มต้นด้วยการสร้างพื้นที่สำหรับด้านหลังของเก้าอี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลับเป็นชั้นปัจจุบันของคุณ (พื้นที่ที่คุณสร้างใด ๆ ที่จะอยู่ในชั้นปัจจุบันโดยไม่คำนึงถึงชั้นวัตถุที่อยู่ในเมื่อคุณเลือกไว้.) เริ่มต้นคำสั่งโดยการป้อน (หรือ REG) ที่บรรทัดคำสั่ง เลือกเส้นที่จะกลายเป็นด้านหลังของเก้าอี้และกดป้อน บรรทัดคำสั่งของคุณควรมีลักษณะเช่นนี้
Command: REGION
Select objects: 1 found
Select objects:
Specify height of extrusion or [Path]: 34
Specify angle of taper for extrusion <0>:
สิ่งแรกที่ AutoCAD ความต้องการเป็นความสูงของการอัดพอง นี้จะคล้ายกับความหนาที่คุณให้เส้นใน 5 บทเรียน โปรดจำไว้ว่าถ้าคุณได้ให้จำนวนบวกก็จะขับไล่ในเชิงบวกแกน - Z ถ้าคุณได้ให้หมายเลขเชิงลบก็จะขับไล่ในเชิงลบของแกน - Z จากนั้นคุณจะถูกถามสำหรับ'Extrusion เรียว Angle' ในกรณีส่วนใหญ่จะเป็นค่าเริ่มต้นของศูนย์ กด
หมายเหตุ : คุณยังสามารถขับไล่โดยตรงจากสี่เหลี่ยมวงกลมและเส้นปิด แต่ผมต้องการแสดงให้เห็นคำสั่ง
ขับไล่ด้านข้างและที่นั่ง จำไว้ว่าให้ย้ายที่นั่งขึ้นไป 12"ถ้าคุณยังไม่ได้. ตรวจสอบว่ารูปแบบถูกต้องด้วยการดูในมุมมองที่มีมิติเท่ากัน SW. ประเภท HIDE (HI) และคุณควรจะดูแข็งเหมือนเก้าอี้ด้านล่าง
ตอนนี้คุณสามารถดูว่าของแข็งเป็นวิธีที่ดีไปในบางกรณี พวกเขามักจะให้วิธีการที่ถูกต้องที่สุดในการดูรูปแบบ คุณยังสามารถได้รับจำนวนมากของข้อมูลของของแข็ง เริ่มต้นคำสั่ง Mass Properties (MASSPROP) คลิกที่หนึ่งของวัตถุที่เป็นของแข็งและ
บันทึกภาพวาดของคุณภายใต้ชื่อ : chair_extruded.dwg
โครงการใหม่
เปิดรูปวาด chair_line_thickness.dwg ของคุณและทันทีบันทึกนี้ภายใต้ชื่อใหม่ : chair_3D_face.dwg
สิ่งที่คุณกำลังจะทำคือการเพิ่ม 3 - D ใบหน้าเพื่อท็อปส์ซูของด้านหลังและด้านข้าง เริ่มต้นด้วยการดูรูปแบบของคุณในมุมมอง SW Isometric ประเภทซ่อนเพื่อดูว่าคุณจำเป็นต้องปิดฝาครอบสาย extruded ประเภทการฟื้นฟูหรือ RE เพื่อทำให้เกิดใหม่หน้าจอของคุณเพื่อให้คุณสามารถเห็นทุกมุมอีกครั้ง
ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลับเป็นชั้นปัจจุบัน ประเภท 3DFACE เพื่อเริ่มต้นคำสั่ง คุณจะต้องเลือกบางจุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจุดสิ้นสุด Osnaps ของคุณอยู่ใน
เมื่อถามว่าจะเลือกจุดให้เลือกพวกเขาเพื่อให้เหมือนกับว่าคุณวาดรูปสี่เหลี่ยม อย่าไปจากมุมหนึ่งไปยังฝั่งตรงข้ามหนึ่ง หลังจากที่คุณได้เลือกที่สี่มุมกด (Enter) บรรทัดคำสั่งของคุณควรมีลักษณะเช่นนี้
Command: 3DFACE
Specify first point or [Invisible]: <1>
Specify second point or [Invisible]: <2>
Specify third point or [Invisible]
Specify fourth point or [Invisible]
Specify third point or [Invisible]
ทำซ้ำคำสั่งเพื่อเพิ่ม 3 - D หันหน้าไปด้านบนของด้านและที่นั่ง ใบหน้า 3 มิติที่ดีสำหรับการทำรูปทรงแปลก ๆ ที่มีสี่สาย (หรือส่วนโค้ง) ที่ถูกสัมผัส)
ใส่ซ่อนคำสั่งเพื่อตรวจสอบว่าเป็นกระทำอย่างถูกต้อง ถ้าทั้งหมดทำงานแล้วคุณจะเห็นภาพที่มีลักษณะเหมือนกับรูปแบบที่เป็นของแข็ง คุณจะสังเกตเห็นว่าใบหน้า 3 มิติครอบคลุมสิ่งที่จะเปิดที่ด้านบนของแขนและด้านหลัง ถ้ามันทำไม่ถูกต้องอาจจะมีสายวิ่งลงมาจากมุมด้านหลังของแต่ละชิ้น