AutoCad Site
this site the web

REGIONS AND 3-D FACES

ในบทนี้คุณจะเริ่มใช้คำสั่ง 3 - D จริง ก่อนอื่นคุณจะสร้างภาค 2 - D แล้วขับไล่มันเป็น 3 - D ที่เป็นของแข็ง จากนั้นคุณจะเพิ่มพื้นผิว 3 - D เพื่อท็อปส์ซูการวาดภาพก่อนหน้าของคุณ (ความหนาของเส้น) เพื่อ
ปิดด้านหลังและที่นั่ง

เริ่มต้นการวาดภาพใหม่ที่มีแม่แบบ acad.dwt

สร้าง 3 ชั้นที่เรียกว่าด้าน, ที่นั่งและด้านหลังและให้สีแตกต่างกัน

วาดโครงร่าง (โดยใช้รูปสี่เหลี่ยม) ของด้านหลังและที่นั่งตามที่คุณได้ใน 3-5 บทเรียน แต่ไม่เพิ่มความหนาของเส้น

คุณจะเริ่มต้นด้วยการสร้างพื้นที่สำหรับด้านหลังของเก้าอี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลับเป็นชั้นปัจจุบันของคุณ (พื้นที่ที่คุณสร้างใด ๆ ที่จะอยู่ในชั้นปัจจุบันโดยไม่คำนึงถึงชั้นวัตถุที่อยู่ในเมื่อคุณเลือกไว้.) เริ่มต้นคำสั่งโดยการป้อน (หรือ REG) ที่บรรทัดคำสั่ง เลือกเส้นที่จะกลายเป็นด้านหลังของเก้าอี้และกดป้อน บรรทัดคำสั่งของคุณควรมีลักษณะเช่นนี้

Command: REGION
Select objects:
1 found
Select objects:
Specify height of extrusion or [Path]: 34
Specify angle of taper for extrusion <0>:

สิ่งแรกที่ AutoCAD ความต้องการเป็นความสูงของการอัดพอง นี้จะคล้ายกับความหนาที่คุณให้เส้นใน 5 บทเรียน โปรดจำไว้ว่าถ้าคุณได้ให้จำนวนบวกก็จะขับไล่ในเชิงบวกแกน - Z ถ้าคุณได้ให้หมายเลขเชิงลบก็จะขับไล่ในเชิงลบของแกน - Z จากนั้นคุณจะถูกถามสำหรับ'Extrusion เรียว Angle' ในกรณีส่วนใหญ่จะเป็นค่าเริ่มต้นของศูนย์ กด เพื่อยอมรับค่าเริ่มต้น

หมายเหตุ : คุณยังสามารถขับไล่โดยตรงจากสี่เหลี่ยมวงกลมและเส้นปิด แต่ผมต้องการแสดงให้เห็นคำสั่ง

ขับไล่ด้านข้างและที่นั่ง จำไว้ว่าให้ย้ายที่นั่งขึ้นไป 12"ถ้าคุณยังไม่ได้. ตรวจสอบว่ารูปแบบถูกต้องด้วยการดูในมุมมองที่มีมิติเท่ากัน SW. ประเภท HIDE (HI) และคุณควรจะดูแข็งเหมือนเก้าอี้ด้านล่าง



ตอนนี้คุณสามารถดูว่าของแข็งเป็นวิธีที่ดีไปในบางกรณี พวกเขามักจะให้วิธีการที่ถูกต้องที่สุดในการดูรูปแบบ คุณยังสามารถได้รับจำนวนมากของข้อมูลของของแข็ง เริ่มต้นคำสั่ง Mass Properties (MASSPROP) คลิกที่หนึ่งของวัตถุที่เป็นของแข็งและ กด คุณจะเห็นว่า AutoCAD สามารถให้ข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ จำนวนมากเหล่านี้มีประโยชน์ในการประยุกต์ทางด้านวิศวกรรม แต่ปริมาณคือสิ่งที่อาจเป็นที่ต้องการในกรณีที่แตกต่างกัน ขณะที่คุณจะเห็นในบทเรียนถัดไปคุณสามารถทำมากด้วยของแข็ง

บันทึกภาพวาดของคุณภายใต้ชื่อ : chair_extruded.dwg

โครงการใหม่
เปิดรูปวาด chair_line_thickness.dwg ของคุณและทันทีบันทึกนี้ภายใต้ชื่อใหม่ : chair_3D_face.dwg

สิ่งที่คุณกำลังจะทำคือการเพิ่ม 3 - D ใบหน้าเพื่อท็อปส์ซูของด้านหลังและด้านข้าง เริ่มต้นด้วยการดูรูปแบบของคุณในมุมมอง SW Isometric ประเภทซ่อนเพื่อดูว่าคุณจำเป็นต้องปิดฝาครอบสาย extruded ประเภทการฟื้นฟูหรือ RE เพื่อทำให้เกิดใหม่หน้าจอของคุณเพื่อให้คุณสามารถเห็นทุกมุมอีกครั้ง

ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากลับเป็นชั้นปัจจุบัน ประเภท 3DFACE เพื่อเริ่มต้นคำสั่ง คุณจะต้องเลือกบางจุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าจุดสิ้นสุด Osnaps ของคุณอยู่ใน

เมื่อถามว่าจะเลือกจุดให้เลือกพวกเขาเพื่อให้เหมือนกับว่าคุณวาดรูปสี่เหลี่ยม อย่าไปจากมุมหนึ่งไปยังฝั่งตรงข้ามหนึ่ง หลังจากที่คุณได้เลือกที่สี่มุมกด (Enter) บรรทัดคำสั่งของคุณควรมีลักษณะเช่นนี้

Command: 3DFACE
Specify first point or [Invisible]: <1>
Specify second point or [Invisible]: <2>
Specify third point or [Invisible] : <3>
Specify fourth point or [Invisible] : <4>
Specify third point or [Invisible] :



ทำซ้ำคำสั่งเพื่อเพิ่ม 3 - D หันหน้าไปด้านบนของด้านและที่นั่ง ใบหน้า 3 มิติที่ดีสำหรับการทำรูปทรงแปลก ๆ ที่มีสี่สาย (หรือส่วนโค้ง) ที่ถูกสัมผัส)

ใส่ซ่อนคำสั่งเพื่อตรวจสอบว่าเป็นกระทำอย่างถูกต้อง ถ้าทั้งหมดทำงานแล้วคุณจะเห็นภาพที่มีลักษณะเหมือนกับรูปแบบที่เป็นของแข็ง คุณจะสังเกตเห็นว่าใบหน้า 3 มิติครอบคลุมสิ่งที่จะเปิดที่ด้านบนของแขนและด้านหลัง ถ้ามันทำไม่ถูกต้องอาจจะมีสายวิ่งลงมาจากมุมด้านหลังของแต่ละชิ้น
 

W3C Validations

Cum sociis natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus. Morbi dapibus dolor sit amet metus suscipit iaculis. Quisque at nulla eu elit adipiscing tempor.

Usage Policies