AutoCAD มีไม่กี่วิธีที่คุณจะดูวัตถุอื่นที่ไม่ใช่มุมมองวางแผนที่คุณเคยใช้สำหรับการเขียนแบบ 2 - D ของคุณ
สำหรับรวดเร็วง่ายใช้ตัวเลือกมุมมองเมนูแบบเลื่อนลง เมื่อต้องการทำเช่นนี้เลือกมุมมอง> 3 - D> จุดชมวิว (จากนั้นเลือกหนึ่งในสี่ตัวเลือกด้านล่างมีมิติเท่ากัน) ดูรูปวาดด้านล่างเพื่อดูความแตกต่างระหว่างสี่มุมมอง เมื่อการทำภาพวาดขั้นพื้นฐานมันเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้เพียงมุมมองหนึ่ง นี้จะช่วยให้คุณ orientated มากขึ้น เป็นที่พบมากที่สุดที่จะใช้มุมมองตะวันตกเฉียงใต้เช่นนี้ทำให้บวก X และแกน Y ของคุณอยู่ในตำแหน่งตรรกะ เพื่อที่สุดของการทำงานของคุณในวิชานี้ติดกับมุมมองนี้
จะมีบางครั้งที่คุณอาจต้องดูรอบ ๆ ไปทางด้านอื่น ๆ ของวัตถุของคุณ จากนั้นคุณสามารถใช้มุมมองที่ตั้งไว้อื่น ๆ เพื่อดูรูปแบบของคุณ คุณยังสามารถมีมากกว่าหนึ่งมุมมองบนหน้าจอของคุณในเวลา
เพื่อให้บรรลุนี้ให้ใช้ตัวเลือกกระเบื้อง viewports ของเมนูมุมมองแบบเลื่อนลง จากนั้นเลือกแท็บใหม่ viewports, และเลือกจากหลายรูปแบบ ใด ๆ หรือการกำหนดค่าดู viewport สามารถบันทึกภายใต้ชื่อที่ไม่ซ้ำกัน หลังจากนั้นคุณสามารถเรียกคืนมุมมองนี้เมื่อมีความจำเป็น ต่อไปนี้คือการกำหนดค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้า viewport ที่คุณสามารถใช้ในแบบจำลองพื้นที่
คุณสามารถดูคุณสามารถเลือกตัวเลือกสำหรับ 2 มิติหรือ 3 มิติและเปลี่ยนมุมมองโดยการเลือกหนึ่งใน viewports และการเลือกมุมมองใหม่ใน droplist โปรดทราบว่าฉันได้ซ่อนริบบิ้นโดยคลิกที่ปุ่มด้านขวาของริบบิ้น
ต่อไปนี้เป็นบันทึกทั่วไปบางส่วนเกี่ยวกับมุมมองและ viewports คือ
คุณสามารถมี viewports ในพื้นที่แบบใด (กระเบื้อง) หรือช่องว่างกระดาษ (ลอย)
พวกเขาสามารถมีอัตราส่วนที่แตกต่างกันซูม
มีความแตกต่างระหว่างมุมมองและ viewports เป็น
ถ้าคุณไปที่ทำงานมากเพื่อให้ได้มุมมองที่คุณต้องการให้บันทึกไว้โดยใช้คำสั่ง VIEW
เมื่อบันทึกดูก็ให้ตั้งชื่อที่อธิบาย
ตรวจดูไอคอน UCS ในมุมของหน้าจอหรือ viewport
จอแสดงผลขนาดเล็กของคุณคือการที่ยากก็คือการเห็น viewports ปูกระเบื้อง
เมื่อคุณมีมากกว่าหนึ่ง viewport, คลิกภายในหนึ่งที่คุณต้องการใช้งานอยู่
เพื่อฝึกการดูการวาดภาพ 3 มิติของคุณเปิดขึ้นตัวอย่างนี้ 3D ไฟล์ของตารางและเก้าอี้ เปลี่ยนเป็นรูปแบบที่แตกต่างกัน viewport แสดงไว้ข้างต้น ลองบางส่วนของมุมมองที่แตกต่างกัน Isometric ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของจอภาพของคุณก็อาจไม่ได้รับการปฏิบัติในการใช้หลาย viewports ในที่สุดมันเป็นเรื่องของการตั้งค่าส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจในสิ่งที่คุณกำลังวาดการติดตั้งระบบที่สะดวกสบาย
เปลี่ยนกลับไป 1 viewport (ดู viewports> ตั้ง> Single) และสลับไปยังมุมมอง SW Isometric
VIEWS มุมมองของ
มีคำสั่งเรียกว่า DVIEW (Dynamic View) ที่ให้คุณสามารถควบคุมได้มากขึ้นมุมมองของวัตถุของท่านอื่นเป็น นอกจากนี้ยังจะช่วยให้คุณเห็นมุมมองมุมมองของแบบจำลองของคุณ นี้อาจจะเป็นวิธีการทำให้เกิดความสับสนมากถ้าคุณไม่ได้มีระบบ อะไรต่อไปนี้เป็นวิธีการของฉันในการสร้างมุมมองมุมมอง
พื้นฐานของการสร้างมุมมองมุมมองคือการมีกล้องเสมือนจริงและกำหนดเป้าหมาย คิดว่าที่คุณต้องการให้เป็น'ยืน'(กล้อง) และสิ่งที่ทิศทางคุณต้องการดู (เป้า)
ในตัวอย่างนี้ผมต้องการมุมมองที่ทำให้ฉันดูมุมมองเล็กน้อยของตารางและเก้าอี้ สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือการวาดจุดสำหรับ'กล้อง'ของฉัน
วาดเส้นจากตรงกลางของขาด้านล่าง 6'ในแกน X ทางลบ ตอนนี้วาดเส้น 5'6"ตรงขึ้น (@ 0,0,5 '6) -- และในที่สุดก็วาดเส้นตรงกลางของท้ายสุดของตารางควรมีลักษณะเช่นนี้ :.
ตอนนี้เริ่มต้นคำสั่ง Dview คุณจะถูกขอให้เลือกวัตถุ คุณสามารถเลือกทุกอย่างหรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการตั้งจุดผมจะได้ตามปกติเพียงแค่เลือกเส้นที่มันทำให้คำสั่งได้เร็วกว่าในภาพวาดขนาดใหญ่
เลือกบรรทัดบนสุดตรงกลางของตาราง
เลือกตัวเลือกจุดโดยการพิมพ์ใน PO
ตอนนี้คุณต้องเลือกเป้าหมาย -- เลือกจุดสิ้นสุดทางขวาของเส้น (ใช้ Osnaps)
ถัดไปเลือกกล้อง -- เลือกจุดสิ้นสุดด้านซ้ายของบรรทัด
มันจะมีลักษณะเหมือนเส้นหายไป แต่ขณะนี้คุณมองตรงลงมัน
กด เพื่อวางคำสั่ง
เริ่มต้นคำสั่ง DVIEW อีกครั้งและเลือกวัตถุทั้งหมด ในภาพวาดขนาดใหญ่ให้เลือกวัตถุที่ไกลที่สุดถึงขอบเขตของการวาดภาพ (นี้และขณะเดียวกันจะช่วยให้คุณสามารถทราบข้อ จำกัด ของมุมมองของคุณ) และวัตถุใด ๆ ที่มีความสำคัญกับมุมมองของคุณ สิ่งนี้หมายความว่าในว่าถ้าคุณใช้คำสั่งในการวาดภาพขนาดใหญ่มาก ๆ , คำสั่ง DVIEW สามารถชะงัก (ช้าลง) ระบบของคุณเพื่อรวบรวมข้อมูล โดยการเลือกคนเฉพาะในข้อ จำกัด ด้านนอกของรูปวาดของคุณคุณจะยังคงสามารถใช้คำสั่งได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
คราวนี้ให้เลือกตัวเลือกระยะทางได้โดยการกด D ตัวเลือกนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะซูมเข้าและออกในขณะที่ในมุมมองมุมมองแบบไดนามิก
เลื่อนแถบเลื่อนที่ด้านบนจนกว่าจะมีเพียงด้านขวาของ '1 x'และซ้ายแล้วคลิกด้วยเมาส์ของคุณ
โปรดสังเกตว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ช้าลงจะใช้เวลานานในการงอกใหม่รูปวาดสำหรับคุณ
ในขณะที่ยังคงอยู่ในคำสั่ง Dview, ชนิดใน PA สำหรับตัวแพนและย้ายโต๊ะและเก้าอี้ขึ้นเล็กน้อยในพื้นที่วาดภาพเพื่อให้พวกเขาเป็นศูนย์กลาง
และสุดท้ายให้พิมพ์ใน H เพื่อซ่อนตัวเลือกสำหรับการดูสมจริงมากขึ้น แล้วกด
จะพบว่าคำสั่งบางอย่างไม่ทำงานในขณะที่ในมุมมองมุมมอง ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถซูมหรือเลื่อนไปทางปกติ ผมขอแนะนำให้คุณไม่ได้แก้ไขภาพวาดของคุณในมุมมองนี้
เพื่อรักษามุมมองที่คุณทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะบรรลุให้พิมพ์ V (สำหรับมุมมอง) และเลือกปุ่มใหม่และให้มุมมองของคุณชื่อนี้ ขณะนี้เมื่อคุณจำเป็นต้องกลับไปที่มุมมองนี้คุณเพียงพิมพ์ V อีกครั้งให้เลือกมุมมองที่มีชื่อของคุณ, กดปุ่มตั้งค่าปัจจุบันและกด OK
ถ้าคุณใช้คำสั่งนี้ในภาพวาดขนาดใหญ่เช่นบ้านหรืออาคารที่จะใช้กระบวนการเดียวกัน แต่คุณควรสร้างสถานที่ตั้งของกล้องที่จะออกห่างจากวัตถุที่คุณต้องการดู ด้วยแนวความคิดและคำสั่งนี้สามารถใช้การทดลองและข้อผิดพลาดบางครั้งบางอย่างที่จะได้รับมันก็ขวา ในที่สุดก็เป็นเครื่องมือที่ดูทรงพลังมาก เมื่อลงมือจะบันทึกมุมมองเพื่อให้คุณสามารถย้อนกลับไปกับพวกเขาหากจำเป็น -- มันจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มาก
สำหรับรวดเร็วง่ายใช้ตัวเลือกมุมมองเมนูแบบเลื่อนลง เมื่อต้องการทำเช่นนี้เลือกมุมมอง> 3 - D> จุดชมวิว (จากนั้นเลือกหนึ่งในสี่ตัวเลือกด้านล่างมีมิติเท่ากัน) ดูรูปวาดด้านล่างเพื่อดูความแตกต่างระหว่างสี่มุมมอง เมื่อการทำภาพวาดขั้นพื้นฐานมันเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้เพียงมุมมองหนึ่ง นี้จะช่วยให้คุณ orientated มากขึ้น เป็นที่พบมากที่สุดที่จะใช้มุมมองตะวันตกเฉียงใต้เช่นนี้ทำให้บวก X และแกน Y ของคุณอยู่ในตำแหน่งตรรกะ เพื่อที่สุดของการทำงานของคุณในวิชานี้ติดกับมุมมองนี้
จะมีบางครั้งที่คุณอาจต้องดูรอบ ๆ ไปทางด้านอื่น ๆ ของวัตถุของคุณ จากนั้นคุณสามารถใช้มุมมองที่ตั้งไว้อื่น ๆ เพื่อดูรูปแบบของคุณ คุณยังสามารถมีมากกว่าหนึ่งมุมมองบนหน้าจอของคุณในเวลา
เพื่อให้บรรลุนี้ให้ใช้ตัวเลือกกระเบื้อง viewports ของเมนูมุมมองแบบเลื่อนลง จากนั้นเลือกแท็บใหม่ viewports, และเลือกจากหลายรูปแบบ ใด ๆ หรือการกำหนดค่าดู viewport สามารถบันทึกภายใต้ชื่อที่ไม่ซ้ำกัน หลังจากนั้นคุณสามารถเรียกคืนมุมมองนี้เมื่อมีความจำเป็น ต่อไปนี้คือการกำหนดค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้า viewport ที่คุณสามารถใช้ในแบบจำลองพื้นที่
คุณสามารถดูคุณสามารถเลือกตัวเลือกสำหรับ 2 มิติหรือ 3 มิติและเปลี่ยนมุมมองโดยการเลือกหนึ่งใน viewports และการเลือกมุมมองใหม่ใน droplist โปรดทราบว่าฉันได้ซ่อนริบบิ้นโดยคลิกที่ปุ่มด้านขวาของริบบิ้น
ต่อไปนี้เป็นบันทึกทั่วไปบางส่วนเกี่ยวกับมุมมองและ viewports คือ
คุณสามารถมี viewports ในพื้นที่แบบใด (กระเบื้อง) หรือช่องว่างกระดาษ (ลอย)
พวกเขาสามารถมีอัตราส่วนที่แตกต่างกันซูม
มีความแตกต่างระหว่างมุมมองและ viewports เป็น
ถ้าคุณไปที่ทำงานมากเพื่อให้ได้มุมมองที่คุณต้องการให้บันทึกไว้โดยใช้คำสั่ง VIEW
เมื่อบันทึกดูก็ให้ตั้งชื่อที่อธิบาย
ตรวจดูไอคอน UCS ในมุมของหน้าจอหรือ viewport
จอแสดงผลขนาดเล็กของคุณคือการที่ยากก็คือการเห็น viewports ปูกระเบื้อง
เมื่อคุณมีมากกว่าหนึ่ง viewport, คลิกภายในหนึ่งที่คุณต้องการใช้งานอยู่
เพื่อฝึกการดูการวาดภาพ 3 มิติของคุณเปิดขึ้นตัวอย่างนี้ 3D ไฟล์ของตารางและเก้าอี้ เปลี่ยนเป็นรูปแบบที่แตกต่างกัน viewport แสดงไว้ข้างต้น ลองบางส่วนของมุมมองที่แตกต่างกัน Isometric ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของจอภาพของคุณก็อาจไม่ได้รับการปฏิบัติในการใช้หลาย viewports ในที่สุดมันเป็นเรื่องของการตั้งค่าส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจในสิ่งที่คุณกำลังวาดการติดตั้งระบบที่สะดวกสบาย
เปลี่ยนกลับไป 1 viewport (ดู viewports> ตั้ง> Single) และสลับไปยังมุมมอง SW Isometric
VIEWS มุมมองของ
มีคำสั่งเรียกว่า DVIEW (Dynamic View) ที่ให้คุณสามารถควบคุมได้มากขึ้นมุมมองของวัตถุของท่านอื่นเป็น นอกจากนี้ยังจะช่วยให้คุณเห็นมุมมองมุมมองของแบบจำลองของคุณ นี้อาจจะเป็นวิธีการทำให้เกิดความสับสนมากถ้าคุณไม่ได้มีระบบ อะไรต่อไปนี้เป็นวิธีการของฉันในการสร้างมุมมองมุมมอง
พื้นฐานของการสร้างมุมมองมุมมองคือการมีกล้องเสมือนจริงและกำหนดเป้าหมาย คิดว่าที่คุณต้องการให้เป็น'ยืน'(กล้อง) และสิ่งที่ทิศทางคุณต้องการดู (เป้า)
ในตัวอย่างนี้ผมต้องการมุมมองที่ทำให้ฉันดูมุมมองเล็กน้อยของตารางและเก้าอี้ สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือการวาดจุดสำหรับ'กล้อง'ของฉัน
วาดเส้นจากตรงกลางของขาด้านล่าง 6'ในแกน X ทางลบ ตอนนี้วาดเส้น 5'6"ตรงขึ้น (@ 0,0,5 '6) -- และในที่สุดก็วาดเส้นตรงกลางของท้ายสุดของตารางควรมีลักษณะเช่นนี้ :.
ตอนนี้เริ่มต้นคำสั่ง Dview คุณจะถูกขอให้เลือกวัตถุ คุณสามารถเลือกทุกอย่างหรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการตั้งจุดผมจะได้ตามปกติเพียงแค่เลือกเส้นที่มันทำให้คำสั่งได้เร็วกว่าในภาพวาดขนาดใหญ่
เลือกบรรทัดบนสุดตรงกลางของตาราง