AutoCad Site
this site the web

VIEWING 3-D OBJECTS

AutoCAD มีไม่กี่วิธีที่คุณจะดูวัตถุอื่นที่ไม่ใช่มุมมองวางแผนที่คุณเคยใช้สำหรับการเขียนแบบ 2 - D ของคุณ

สำหรับรวดเร็วง่ายใช้ตัวเลือกมุมมองเมนูแบบเลื่อนลง เมื่อต้องการทำเช่นนี้เลือกมุมมอง> 3 - D> จุดชมวิว (จากนั้นเลือกหนึ่งในสี่ตัวเลือกด้านล่างมีมิติเท่ากัน) ดูรูปวาดด้านล่างเพื่อดูความแตกต่างระหว่างสี่มุมมอง เมื่อการทำภาพวาดขั้นพื้นฐานมันเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้เพียงมุมมองหนึ่ง นี้จะช่วยให้คุณ orientated มากขึ้น เป็นที่พบมากที่สุดที่จะใช้มุมมองตะวันตกเฉียงใต้เช่นนี้ทำให้บวก X และแกน Y ของคุณอยู่ในตำแหน่งตรรกะ เพื่อที่สุดของการทำงานของคุณในวิชานี้ติดกับมุมมองนี้

จะมีบางครั้งที่คุณอาจต้องดูรอบ ๆ ไปทางด้านอื่น ๆ ของวัตถุของคุณ จากนั้นคุณสามารถใช้มุมมองที่ตั้งไว้อื่น ๆ เพื่อดูรูปแบบของคุณ คุณยังสามารถมีมากกว่าหนึ่งมุมมองบนหน้าจอของคุณในเวลา

เพื่อให้บรรลุนี้ให้ใช้ตัวเลือกกระเบื้อง viewports ของเมนูมุมมองแบบเลื่อนลง จากนั้นเลือกแท็บใหม่ viewports, และเลือกจากหลายรูปแบบ ใด ๆ หรือการกำหนดค่าดู viewport สามารถบันทึกภายใต้ชื่อที่ไม่ซ้ำกัน หลังจากนั้นคุณสามารถเรียกคืนมุมมองนี้เมื่อมีความจำเป็น ต่อไปนี้คือการกำหนดค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้า viewport ที่คุณสามารถใช้ในแบบจำลองพื้นที่


คุณสามารถดูคุณสามารถเลือกตัวเลือกสำหรับ 2 มิติหรือ 3 มิติและเปลี่ยนมุมมองโดยการเลือกหนึ่งใน viewports และการเลือกมุมมองใหม่ใน droplist โปรดทราบว่าฉันได้ซ่อนริบบิ้นโดยคลิกที่ปุ่มด้านขวาของริบบิ้น



ต่อไปนี้เป็นบันทึกทั่วไปบางส่วนเกี่ยวกับมุมมองและ viewports คือ

คุณสามารถมี viewports ในพื้นที่แบบใด (กระเบื้อง) หรือช่องว่างกระดาษ (ลอย)

พวกเขาสามารถมีอัตราส่วนที่แตกต่างกันซูม

มีความแตกต่างระหว่างมุมมองและ viewports เป็น

ถ้าคุณไปที่ทำงานมากเพื่อให้ได้มุมมองที่คุณต้องการให้บันทึกไว้โดยใช้คำสั่ง VIEW

เมื่อบันทึกดูก็ให้ตั้งชื่อที่อธิบาย

ตรวจดูไอคอน UCS ในมุมของหน้าจอหรือ viewport

จอแสดงผลขนาดเล็กของคุณคือการที่ยากก็คือการเห็น viewports ปูกระเบื้อง

เมื่อคุณมีมากกว่าหนึ่ง viewport, คลิกภายในหนึ่งที่คุณต้องการใช้งานอยู่

เพื่อฝึกการดูการวาดภาพ 3 มิติของคุณเปิดขึ้นตัวอย่างนี้ 3D ไฟล์ของตารางและเก้าอี้ เปลี่ยนเป็นรูปแบบที่แตกต่างกัน viewport แสดงไว้ข้างต้น ลองบางส่วนของมุมมองที่แตกต่างกัน Isometric ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของจอภาพของคุณก็อาจไม่ได้รับการปฏิบัติในการใช้หลาย viewports ในที่สุดมันเป็นเรื่องของการตั้งค่าส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจในสิ่งที่คุณกำลังวาดการติดตั้งระบบที่สะดวกสบาย

เปลี่ยนกลับไป 1 viewport (ดู viewports> ตั้ง> Single) และสลับไปยังมุมมอง SW Isometric

VIEWS มุมมองของ
มีคำสั่งเรียกว่า DVIEW (Dynamic View) ที่ให้คุณสามารถควบคุมได้มากขึ้นมุมมองของวัตถุของท่านอื่นเป็น นอกจากนี้ยังจะช่วยให้คุณเห็นมุมมองมุมมองของแบบจำลองของคุณ นี้อาจจะเป็นวิธีการทำให้เกิดความสับสนมากถ้าคุณไม่ได้มีระบบ อะไรต่อไปนี้เป็นวิธีการของฉันในการสร้างมุมมองมุมมอง

พื้นฐานของการสร้างมุมมองมุมมองคือการมีกล้องเสมือนจริงและกำหนดเป้าหมาย คิดว่าที่คุณต้องการให้เป็น'ยืน'(กล้อง) และสิ่งที่ทิศทางคุณต้องการดู (เป้า)

ในตัวอย่างนี้ผมต้องการมุมมองที่ทำให้ฉันดูมุมมองเล็กน้อยของตารางและเก้าอี้ สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือการวาดจุดสำหรับ'กล้อง'ของฉัน

วาดเส้นจากตรงกลางของขาด้านล่าง 6'ในแกน X ทางลบ ตอนนี้วาดเส้น 5'6"ตรงขึ้น (@ 0,0,5 '6) -- และในที่สุดก็วาดเส้นตรงกลางของท้ายสุดของตารางควรมีลักษณะเช่นนี้ :.




ตอนนี้เริ่มต้นคำสั่ง Dview คุณจะถูกขอให้เลือกวัตถุ คุณสามารถเลือกทุกอย่างหรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการตั้งจุดผมจะได้ตามปกติเพียงแค่เลือกเส้นที่มันทำให้คำสั่งได้เร็วกว่าในภาพวาดขนาดใหญ่

เลือกบรรทัดบนสุดตรงกลางของตาราง
เลือกตัวเลือกจุดโดยการพิมพ์ใน PO
ตอนนี้คุณต้องเลือกเป้าหมาย -- เลือกจุดสิ้นสุดทางขวาของเส้น (ใช้ Osnaps)
ถัดไปเลือกกล้อง -- เลือกจุดสิ้นสุดด้านซ้ายของบรรทัด
มันจะมีลักษณะเหมือนเส้นหายไป แต่ขณะนี้คุณมองตรงลงมัน
กด เพื่อวางคำสั่ง

เริ่มต้นคำสั่ง DVIEW อีกครั้งและเลือกวัตถุทั้งหมด ในภาพวาดขนาดใหญ่ให้เลือกวัตถุที่ไกลที่สุดถึงขอบเขตของการวาดภาพ (นี้และขณะเดียวกันจะช่วยให้คุณสามารถทราบข้อ จำกัด ของมุมมองของคุณ) และวัตถุใด ๆ ที่มีความสำคัญกับมุมมองของคุณ สิ่งนี้หมายความว่าในว่าถ้าคุณใช้คำสั่งในการวาดภาพขนาดใหญ่มาก ๆ , คำสั่ง DVIEW สามารถชะงัก (ช้าลง) ระบบของคุณเพื่อรวบรวมข้อมูล โดยการเลือกคนเฉพาะในข้อ จำกัด ด้านนอกของรูปวาดของคุณคุณจะยังคงสามารถใช้คำสั่งได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
คราวนี้ให้เลือกตัวเลือกระยะทางได้โดยการกด D ตัวเลือกนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะซูมเข้าและออกในขณะที่ในมุมมองมุมมองแบบไดนามิก
เลื่อนแถบเลื่อนที่ด้านบนจนกว่าจะมีเพียงด้านขวาของ '1 x'และซ้ายแล้วคลิกด้วยเมาส์ของคุณ
โปรดสังเกตว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ช้าลงจะใช้เวลานานในการงอกใหม่รูปวาดสำหรับคุณ



ในขณะที่ยังคงอยู่ในคำสั่ง Dview, ชนิดใน PA สำหรับตัวแพนและย้ายโต๊ะและเก้าอี้ขึ้นเล็กน้อยในพื้นที่วาดภาพเพื่อให้พวกเขาเป็นศูนย์กลาง

และสุดท้ายให้พิมพ์ใน H เพื่อซ่อนตัวเลือกสำหรับการดูสมจริงมากขึ้น แล้วกด

จะพบว่าคำสั่งบางอย่างไม่ทำงานในขณะที่ในมุมมองมุมมอง ตัวอย่างเช่นคุณไม่สามารถซูมหรือเลื่อนไปทางปกติ ผมขอแนะนำให้คุณไม่ได้แก้ไขภาพวาดของคุณในมุมมองนี้

เพื่อรักษามุมมองที่คุณทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะบรรลุให้พิมพ์ V (สำหรับมุมมอง) และเลือกปุ่มใหม่และให้มุมมองของคุณชื่อนี้ ขณะนี้เมื่อคุณจำเป็นต้องกลับไปที่มุมมองนี้คุณเพียงพิมพ์ V อีกครั้งให้เลือกมุมมองที่มีชื่อของคุณ, กดปุ่มตั้งค่าปัจจุบันและกด OK



ถ้าคุณใช้คำสั่งนี้ในภาพวาดขนาดใหญ่เช่นบ้านหรืออาคารที่จะใช้กระบวนการเดียวกัน แต่คุณควรสร้างสถานที่ตั้งของกล้องที่จะออกห่างจากวัตถุที่คุณต้องการดู ด้วยแนวความคิดและคำสั่งนี้สามารถใช้การทดลองและข้อผิดพลาดบางครั้งบางอย่างที่จะได้รับมันก็ขวา ในที่สุดก็เป็นเครื่องมือที่ดูทรงพลังมาก เมื่อลงมือจะบันทึกมุมมองเพื่อให้คุณสามารถย้อนกลับไปกับพวกเขาหากจำเป็น -- มันจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มาก

 

W3C Validations

Cum sociis natoque penatibus et magnis dis parturient montes, nascetur ridiculus mus. Morbi dapibus dolor sit amet metus suscipit iaculis. Quisque at nulla eu elit adipiscing tempor.

Usage Policies